14541 kết quả phù hợp với "xe buýt tự hành"
Hành khách đi xe buýt tăng trên 40%
Trong 9 tháng đầu năm, sản lượng hành khách do Tổng công ty vận tải Hà Nội vận chuyển đã tăng 42% so với cùng kỳ năm trước. Bên cạnh đó, các tuyến buýt sân bay hoạt động khá ổn định và cũng tăng số chuyến so với năm ngoái.
Hà Nội: Xe buýt nhái ngang nhiên lộng hành
(HanoiTV) - Hàng năm, thành phố Hà Nội phải trợ giá cho các tuyến xe buýt lên tới hàng nghìn tỷ đồng để tăng số tuyến và mở rộng địa bàn nhằm phục vụ tốt hơn cho người dân, nhưng những nỗ lực của thành phố để hệ thống đi vào quy củ lại bị phá vỡ bởi xe buýt nhái.
Hành động đẹp gây thiện cảm với hành khách đi xe buýt
Sau khi Tổng Công ty Vận tải Hà Nội đưa bộ Quy tắc ứng xử giữa nhân viên phục vụ với hành khách vào thực hiện, ngay lập tức, những thái độ, cử chỉ không đúng mực trên xe buýt đã giảm rõ rệt. Thay vào đó là những cách cư xử thân thiện, nhân ái và ngày càng nhiều hành động đẹp, văn minh trên xe buýt, được nhân dân Thủ đô ghi nhận.
Hà Nội: Bó sắt trên xe tự chế xuyên thủng đầu xe buýt
(HanoiTV) - Vụ tai nạn xảy ra vào khoảng 6h30 sáng cùng ngày (8/5), chiếc xe buýt bị sắt xuyên thủng mang BKS 29B-193.63.
Hàn Quốc: Khai trương tuyến xe buýt tự lái ở Seoul
Tuyến xe buýt tự lái đầu tiên tại thủ đô Seoul của Hàn Quốc vừa được khai trương vào hôm nay 25/11. Thử nghiệm này nhằm mang lại một trải nghiệm thú vị hơn cho hành khách.
Vì sao lượng hành khách đi xe buýt sụt giảm?
Hiện trên địa bàn Hà Nội có 11 đơn vị vận hành xe buýt có trợ giá. Mặc dù sau dịch COVID-19 cho đến nay sản lượng vận tải hành khách công cộng bằng xe buýt đang dần phục hồi, tuy nhiên còn chậm và chưa đạt được như kỳ vọng. Có thể thấy là chất lượng dịch vụ chưa được đảm bảo, mức độ thân thiện, thái độ ứng xử của một bộ phận lái xe, nhân viên phục vụ còn chưa đúng mực, di chuyển giờ cao điểm còn chậm hơn phương tiện cá nhân, nên xe buýt công cộng chưa đủ hấp dẫn với số đông hành khách.
Hoàn tiền cho hành khách mua vé tháng xe buýt
(HanoiTV) - Trong khoảng thời gian xe buýt ngừng hoạt động để ngăn ngừa dịch Covid-19, những hành khách mua vé tháng sẽ được hoàn tiền, nếu những tháng sau đó không có nhu cầu sử dụng.
Xe buýt đi sân bay: Sự tiện lợi cho hành khách
Sau 7 năm kể từ khi tuyến xe buýt chất lượng cao 86 Nội Bài - Ga Hà Nội chính thức đi vào hoạt động, đến nay, thực hiện chỉ đạo của UBND thành phố Hà Nội, Tổng Công ty vận tải Hà Nội đã mở 2 tuyến xe buýt chất lượng cao kết nối khu vực nội thành với sân bay quốc tế Nội Bài.
Thêm kênh tiếp nhận thông tin của hành khách xe buýt
Nhằm tiếp tục nâng cao chất lượng dịch vụ xe buýt và tạo sự hài lòng cho hành khách, Tổng công ty Vận tải Hà Nội (Transerco) vừa triển khai kênh chăm sóc khách hàng thông qua ứng dụng Zalo OA.
Vận hành 31.000 lượt xe buýt trong dịp Tết Dương lịch
Nhằm đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân trong dịp nghỉ Tết Dương lịch năm 2024, Tổng công ty Vận tải Hà Nội Transerco sẽ vận hành khoảng 31.000 lượt xe buýt.
Vận hành tuyến xe buýt điện đầu tiên của Việt Nam
(HanoiTV) - Những tuyến xe buýt điện đầu tiên sẽ chạy tại khu đô thị Vinhomes Ocean Park (Gia Lâm) trong khi chờ hoàn tất các thủ tục để kết nối với hệ thống vận tải hành khách công cộng của thành phố trong thời gian tới.
Transerco vận hành xe buýt theo biểu đồ phục vụ Tết
Theo dự báo của Tổng công ty Vận tải Hà Nội, lưu lượng khách tại các bến xe của đơn vị từ 23 tháng Chạp đến 30 Tết và từ mùng 5 đến mùng 9 tháng Giêng sẽ tăng khoảng 1,5 đến 2 lần so với các dịp cuối tuần.
Hành khách đi xe buýt sụt giảm: Nguyên nhân do đâu?
<p>(FM90) – Chương trình “Thế giới mạng” được phát sóng khung giờ 13h30 – 14h các ngày thứ ba, thứ 5 và thứ 7 hàng tuần trên Hà Nội FM tần số 90MHz </p>
Điểm xe buýt ở hành lang đường sắt - Chuyện cũ mà mới
Với hệ thống hơn 130 tuyến, xe buýt đã phủ khắp các khu vực nông thôn, ngoại thành Hà Nội, được nhiều người dân chọn lựa làm phương tiện đi lại hàng ngày. Tuy nhiên, hệ thống điểm dừng nhà chờ xe buýt tại các khu vực này vẫn đang tồn tại nhiều bất cập, khiến người dân chưa thực sự yên tâm. Trong đó đáng kể nhất là việc bố trí điểm dừng ở các khu vực hành lang đường sắt hoặc khu vực chân đê.
Hà Nội: Tìm giải pháp thu hút hành khách đi xe buýt
Sau 3 năm bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, hiện hoạt động vận tải hành khách công cộng bằng xe buýt, mặc dù đã khôi phục trở lại bình thường, nhưng sản lượng sụt giảm nghiêm trọng, chỉ bằng 60% so với trước dịch. Vận tải hành khách công cộng Thủ đô năm 2022 không đạt chỉ tiêu đề ra, chỉ đáp ứng được 17,8% nhu cầu đi lại của người dân. Vậy cần làm gì để vận tải hành khách công cộng nói chung và xe buýt nói riêng thu hút hành khách hơn nữa?
Xe buýt ứng dụng công nghệ tạo thuận lợi cho hành khách
Xe buýt Hà Nội không chỉ phát triển nhanh về số lượng mà chất lượng phương tiện, chất lượng dịch vụ cũng ngày càng được cải thiện, được hành khách ghi nhận và ủng hộ. Một trong những đóng góp chính vào công việc quản lý, giám sát và tạo niềm tin cho hành khách, phải nói đến việc sớm ứng dụng công nghệ vào công tác điều hành, quản lý, tra cứu và tìm kiếm hệ thống xe buýt trên địa bàn.
Hy Lạp phạt nặng hành vi xâm phạm đường dành cho xe buýt
(HanoiTV) - Hy Lạp vừa ban hành quy định mà theo đó, bất cứ tài xế nào vi phạm làn đường ưu tiên sẽ bị phạt rất nặng.
Transerco sẽ vận hành khoảng 9.500 lượt xe buýt/ngày dip nghỉ lễ
Kỳ nghỉ lễ năm 2024 trùng vào dịp cuối tuần, người lao động sẽ có kỳ nghỉ kéo dài 5 ngày. Dự báo, lưu lượng hành khách tại các bến xe và các điểm đầu, cuối xe buýt sẽ tăng cao vào các ngày trước và sau kỳ nghỉ lễ. Tổng công ty Vận tải Hà Nội (Transerco) đã công bố kế hoạch phục vụ hành khách đi lại bằng xe buýt.
Bắc Kinh cấp phép cho dịch vụ xe tự hành
Chính quyền thủ đô Bắc Kinh, Trung Quốc lần đầu tiên cấp phép triển khai dịch vụ thương mại sử dụng xe tự hành mà không cần người giám sát an toàn ngồi trong xe.
Hà Nội sẽ vận hành 10 tuyến xe buýt điện từ quý II/2021
(HanoiTV) - Theo tin từ Trung tâm Quản lý giao thông công cộng thành phố Hà Nội (Sở Giao thông Vận tải Hà Nội), dự kiến từ quý II/2021, thành phố sẽ đưa vào vận hành 10 tuyến buýt mở mới sử dụng xe buýt điện.
Hành khách tuân thủ giãn cách trên xe buýt sau cách ly xã hội
(HanoiTV) - Mọi hành khách khi đi xe buýt đều phải đeo khẩu trang, tuân thủ khoảng cách an toàn.
Trên tuyến xe buýt thân thiện
Sau khi mở các tuyến xe buýt kết nối từ các bến xe lớn của thành phố ra các vùng ngoại thành, nhiều người dân đã tiếp cận với xe buýt và họ đã cảm nhận được sự tiện lợi của loại hình vận tải hành khách công cộng chủ lực của đô thị hiện nay.
Ấn tượng tuyến xe buýt 143
Với sự cố gắng của đơn vị vận hành trong việc tập huấn, đào tạo nghiệp vụ cho lái xe và nhân viên bán xe, nâng cao chất lượng phục vụ hành khách, xe buýt hiện nay đang dần trở nên đẹp hơn trong mắt người dân. Và, những câu chuyện đẹp trên tuyến buýt 143 đã chứng minh điều đó.
Xe buýt sẽ tăng giá vé?
Mới đây, Sở Giao thông vận tải Hà Nội vừa đề xuất UBND TP Hà Nội chấp thuận cho tăng giá vé xe buýt tùy theo cự ly của từng tuyến, quy định này sẽ bắt đầu từ ngày 1/1/2024 nếu được thông qua. Liệu đề xuất này có sớm được đưa vào thực tế?
Vui buồn nghề lái xe buýt
16 năm gắn bó với vô-lăng xe buýt, với anh Nguyễn Khắc Hiệp, Tổng Công ty vận tải Hà Nội, có cả chuyện vui lẫn chuyện buồn, nhưng vui nhiều hơn, nhất là khi nhận được tình cảm yêu thương của khách đi xe. Chỉ có chục phút nghỉ ngơi giữa giờ, những người lái xe buýt Thủ đô vẫn ngày đêm cần mẫn phục vụ nhân dân bằng sự nỗ lực, vượt khó khăn, đảm bảo cho những chuyến xe luôn an toàn.
Lấn chiếm nhà chờ xe buýt
Có một thực trạng diễn ra lâu nay, đó là hầu hết nhà chờ xe buýt đều đang bị chiếm dụng để bán hàng, xe ôm lập đoàn đón khách, rác thải bủa vây... gây mất mỹ quan đô thị và ATGT. Tình trạng này làm cho nhiều người sử dụng xe buýt trở nên e ngại, khi các điểm chờ đã không còn đúng với công năng của mình.
Lấn chiếm nhà chờ xe buýt
Có một thực trạng diễn ra lâu nay, đó là hầu hết nhà chờ xe buýt đều đang bị chiếm dụng để bán hàng, xe ôm lập đoàn đón khách, rác thải bủa vây... gây mất mỹ quan đô thị và ATGT. Tình trạng này làm cho nhiều người sử dụng xe buýt trở nên e ngại, khi các điểm chờ đã không còn đúng với công năng của mình.
Xe buýt sụt giảm sản lượng
(HanoiTV) - Đợt dịch Covid-19 bùng phát từ cuối tháng 4 đến nay đã tiếp tục khiến cho hoạt động vận tải hành khách công cộng nói chung và xe buýt nói riêng điêu đứng. Sản lượng hành khách đi xe buýt trợ giá trong tháng 5/2021 chỉ đạt trên 14 triệu lượt người, giảm gần 38% so với tháng 4/2021 và giảm 24% so với cùng kỳ năm 2020.
Xe buýt sụt giảm sản lượng
(HanoiTV) - Đợt dịch Covid-19 bùng phát từ cuối tháng 4/2021 đến nay đã tiếp tục khiến cho các hoạt động vận tải hành khách công cộng nói chung và xe buýt nói riêng gặp nhiều khó khăn. Số liệu thống kê của Trung tâm Quản lý giao thông công cộng thành phố Hà Nội cho thấy, sản lượng hành khách đi xe buýt trợ giá trong tháng 5/2021 chỉ đạt trên 14 triệu lượt ngườ, giảm gần 38% so với sản lượng tháng 4/2021 và giảm trên 24% so với cùng kỳ năm 2020.
Hà Nội 'xanh' hóa xe buýt
Trong nhiều năm qua, UBND thành phố Hà Nội đã triển khai nhiều biện pháp để nâng cao chất lượng dịch vụ vận tải hành khách công cộng. Trong đó, xe buýt giữ vai trò quan trọng nhằm thay thế dần xe cá nhân, hạn chế ùn tắc giao thông, giảm thiểu ô nhiễm môi trường xuất phát từ khí thải phương tiện.
Vận hành tuyến xe buýt điện E07 Long Biên - Cửa Nam - KĐT. Vinhomes Smart City
(HanoiTV) - Sáng 20/4, VinBus chính thức đưa tuyến xe buýt điện E07 vào hoạt động từ ngày 20/04/2022. Với lộ trình Long Biên - Cửa Nam - KĐT. Vinhomes Smart City. Tần suất hoạt động 20 phút/ chuyến.
Xe tự hành Thỏ Ngọc 2 gửi về hình ảnh Mặt trăng
Đúng vào ngày Tết Trung thu, xe tự hành Thỏ Ngọc 2 của Trung Quốc đã gửi về Trái đất một món quà đặc biệt, đó là hình ảnh toàn cảnh mới về bề mặt của Mặt Trăng.
Nguy hiểm tài xế để xe tự vận hành trên cao tốc
Công nghệ hỗ trợ lái ADAS trang bị trên hai mẫu xe VF8 và VF9 ngoài việc giúp các xe có thêm các tính năng như giám sát hành trình thích ứng, camera 360 độ, cảnh báo điểm mù mà còn nâng cấp và bổ sung thêm tính năng tự hành với khả năng có thể xử lý được các tình huống giao thông một cách khá chính xác. Tuy nhiên công nghệ được sinh ra để hỗ trợ chứ không phải thay thế con người, do đó dù xe trang bị hiện đại đến đâu, người lái xe cũng cần cẩn trọng và không phó mặc cho xe như clip dưới đây.
Công an Ứng Hòa truy nã các đối tượng hành hung nữ nhân viên xe buýt
(HanoiTV) - Thông tin từ Công an TP. Hà Nội cho biết, ngày 18/12/2019, Cơ quan CSĐT Công an huyện Ứng Hòa đã ra quyết định truy nã bị can đối với Trịnh Minh Hiếu và Tưởng Kim Hồng là những đối tượng trong nhóm thanh niên đã đánh nữ nhân viên phục vụ xe bus tuyến 103B gây thương tích phải điều trị tại Bệnh viện đa khoa Vân Đình.
Xe khách đâm xe buýt khiến nhiều người hoảng loạn
Vụ tai nạn xảy ra vào chiều ngày 21/8, một chiếc xe buýt khi lưu thông đến đường Trần Khánh Dư (Hai Bà Trưng, Hà Nội) thì bất ngờ va chạm với một chiếc xe khách 29 chỗ.
Lái xe máy vượt ẩu suýt chui gầm xe buýt
(HanoiTV) - Đi xe máy phóng nhanh vượt ẩu, lấn làn là những hành vi hết sức nguy hiểm. Một clip camera hành trình đã ghi lại một trường hợp xe máy vượt ẩu suýt chui gầm xe buýt.
Xe buýt có cần được ưu tiên?
Tính đến nay, mạng lưới vận tải công cộng bằng xe buýt trên địa bàn TP Hà Nội gồm 154 tuyến, có thể đáp ứng đến 34% nhu cầu đi lại của người dân. Tuy nhiên trong thực tế, con số này mới chỉ dừng lại ở 18%. Để tăng hiệu quả phục vụ người dân của xe buýt, liệu loại hình vận tải này có cần sự ưu tiên?
Ấn tượng tuyến xe buýt số 01
Hiện nay, hệ thống xe buýt của Thủ đô hầu hết đã được thay mới, hiện đại và chất lượng dịch vụ cũng được nâng lên đáng kể. Nhiều hành khách đã quen với việc đi xe buýt, trở nên thân thiện với nhân viên xe buýt, và nhân viên xe buýt cũng rất nỗ lực làm đẹp hình ảnh xe buýt bằng trách nhiệm, đúng với nhiệm vụ được giao.
Ấn tượng tuyến xe buýt điện E05
Xe buýt hiện nay đang được đánh giá là một trong những loại phương tiện an toàn nhất ở Thủ đô. Ngày càng có nhiều người trải nghiệm và quyết định sử dụng loại hình vận tải hành khách công cộng này vì sự tiện ích, sạch sẽ, nhân viên phục vụ nhiệt tình và chu đáo, nhất là khi xuất hiện các tuyến xe buýt điện.
Xe buýt đánh võng vượt đèn đỏ
Khi qua điểm giao cắt có đèn tín hiệu giao thông, các phương tiện đều phải chấp hành (trừ xe ưu tiên đang làm nhiệm vụ). Tuy nhiên, trong clip dưới đây, một chiếc xe buýt đang chở khách trên xe lại ngang nhiên đánh võng tìm cách vượt đèn đỏ.
Lật xe buýt 2 tầng ở Anh
Truyền thông Anh ngày 17/1 cho biết 54 người đã bị thương khi một xe buýt 2 tầng bất ngờ bị lật khi đang di chuyển ở gần Cannington, phía Tây Nam vùng England. Nguyên nhân được xác định là do mặt đường đóng băng gây trơn trượt.
Văn hóa ứng xử trên xe buýt
(HanoiTV) – Không phủ nhận những năm gần đây, loại hình vận tải công cộng mũi nhọn là xe buýt đã có nhiều biện pháp nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ giúp người dân thoải mái hơn, thuận tiện hơn khi sử dụng dịch vụ. Thế nhưng, song song với những biện pháp này thì vẫn còn đó rất nhiều những “con sâu làm rầu nồi canh”, khiến chất lượng dịch vụ đi xuống, đặc biệt là trong văn hóa ứng xử, tác phong phục vụ với chính những khách hàng của mình.
Giao lưu – tọa đàm: Chuyện xe buýt
(HanoiTV)- Năm 2016 hệ thống xe buýt thủ đô có nhiều khởi sắc đầu tư phương tiện, công nghệ mới vào phục vụ, không ngừng đào tạo đội ngũ lái phụ xe, cải thiện hình ảnh xe buýt với hành khách. Rất nhiều những câu chuyện xung quanh sự khó khăn, những cố gắng nỗ lực của cơ quan quản lý, những cán bộ công nhân viên lái phụ xe buýt được chia sẻ trong chương trình giao lưu "Chuyện xe buýt" của Đài PT-TH Hà Nội.
Xe điện tự hành cấp 4 “Made in VietNam” thử nghiệm thành công
(HanoiTV) - Mẫu xe điện tự hành có thể di chuyển với tốc độ tối đa 30km/h mà không cần người lái vừa được thử nghiệm chạy thành công tại Nha Trang.
Xe điện tự hành cấp độ 4 của VinBigData có gì đặc biệt?
(HanoiTV) - Viện Nghiên cứu Dữ liệu lớn VinBigdata (thuộc Tập đoàn Vingroup) nghiên cứu, phát triển và đang vận hành thử nghiệm xe điện tự hành cấp độ 4 trên đảo Hòn Tre tại Nha Trang.
Hà Nội phát hành thẻ miễn phí đi xe buýt cho người cao tuổi và hộ nghèo
(HanoiTV) - Từ 22/8, người cao tuổi (trên 60 tuổi) và nhân khẩu thuộc hộ nghèo sẽ được phát thẻ miễn phí sử dụng các phương tiện vận tải hành khách công cộng khối lượng lớn, trong đó có xe buýt được ngân sách thành phố Hà Nội trợ giá.
Tuyến xe buýt điện E08, tuyến xe văn minh, hiện đại
Với mật độ giao thông đông đúc như Hà Nội hiện nay, việc tham gia giao thông bằng phương tiện cá nhân đã trở thành nỗi ám ảnh và rất áp lực đối với nhiều người. Chính vì vậy, ngày càng có nhiều người dân ưu tiên sử dụng xe buýt bởi những tiện ích an toàn, sạch sẽ. Trong đó, tuyến xe buýt điện E08, lộ trình từ Khu Liên cơ quan Sở ngành Hà Nội đến Khu đô thị Time City nhận được nhiều lời khen bởi sự văn minh và hiện đại.
Hà Nội sẽ thay 50% xe buýt diesel bằng xe điện
Là địa phương dẫn đầu cả nước về phương tiện công cộng điện hóa, ngành Giao thông vận tải Hà Nội đề ra lộ trình cụ thể thay thế xe buýt máy dầu bằng xe buýt điện.
Nữ nhân viên phục vụ trên xe buýt
Nếu như cách đây vài năm, việc nhìn thấy một nữ nhân viên phục vụ trên xe buýt thực sự là một điều không tưởng; thì nay, hình ảnh này đã trở nên quen thuộc với hành khách đi xe. Giờ đây, với việc nâng cao chất lượng dịch vụ, đem đến cho khách hàng hình ảnh xe buýt ngày càng thân thiện hơn, việc tuyển dụng nhân sự phục vụ trên xe buýt là nữ đã thu hút nhiều bạn trẻ tham gia bởi tình yêu với xe buýt.
Vẫn duy trì tuyến xe buýt nhanh BRT
Theo báo cáo đánh giá và khảo sát của Trung tâm Quản lý giao thông công cộng thành phố Hà Nội kết hợp với Viện nghiên cứu phát triển kinh tế xã hội và Tổng công ty vận tải Hà Nội, sau gần 7 năm khai thác, tuyến xe buýt nhanh BRT là một trong những tuyến buýt hoạt động hiệu quả, có sản lượng và doanh thu cao nhất toàn mạng.
Những bông hoa đẹp trên xe buýt Transerco
Có rất nhiều câu chuyện về hành động giúp hành khách tìm lại những tài sản bị bỏ quên trên xe hay việc giúp đỡ hành khách gặp khó khăn. Hành động đẹp của những nhân viên xe buýt đã mang đến niềm vui cho nhiều người dân, đồng thời góp phần lan tỏa những điều tốt đẹp, lối ứng xử có văn hóa, thân thiện trên những hành trình xanh của Thủ đô.
Xe buýt Hà Nội hoạt động hiệu quả
Theo tin từ Sở Giao thông Vận tải Hà Nội, trong 5 tháng đầu năm, các tuyến buýt của thành phố đã phục vụ khoảng 188 triệu lượt hành khách. Tổng doanh thu ước đạt gần 233 tỷ đồng, tăng 75,5% so với cùng kỳ năm ngoái.
Vì sao xe buýt chưa chiếm ưu thế?
Hà Nội hiện có khoảng 130 tuyến xe buýt, phủ sóng khắp 30 quận, huyện thị xã với đa dạng các loại hình phương tiện như điện, CNG và xăng, dầu. Xe buýt mỗi ngày đã vận chuyển tới hơn 1 triệu lượt khách. Mục tiêu tới năm 2030 xe buýt Hà Nội phải đáp ứng 35-40% nhu cầu đi lại của người dân, tuy nhiên, đến nay sau rất nhiều nỗ lực hệ thống này mới chỉ đáp ứng 15-20% nhu cầu và số lượng khách đi xe buýt đang có chiều hướng chững lại. Cùng trao đổi về nội dung "Vì sao xe buýt chưa chiếm ưu thế?", hai vị khách mời là ông Nghiêm Quốc Thắng - Phó chủ tịch Hiệp Hội vận tải công cộng thành phố Hà Nội và ông Trần Huy Ánh- Ủy viên thường vụ Hội kiến trúc sư Hà Nội sẽ đưa ra cùng đưa ra quan điểm và bình luận riêng.
Làm gì để xe buýt hấp dẫn hơn ?
Hà Nội là địa phương sở hữu mạng lưới xe buýt lớn nhất cả nước, với 122 tuyến xe buýt bao phủ toàn bộ 30 quận, huyện, thị xã trên địa bàn Thành phố. Tuy nhiên, vận tải hành khách công cộng của Hà Nội thì chưa đạt như kỳ vọng của người dân.